,

Ngoại giao KT-VH

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Tập đoàn Medigreif ở Greifswald, CHLB Đức

Ngày 13-9, tiếp tục chương trình làm việc tại CHLB Đức, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Tập đoàn Medigreif ở Greifswald. Tiếp đón và làm việc với đoàn có Giáo sư, Tiến sĩ Enderlein, Chủ tịch Tập đoàn Medigreif; ông Nguyễn Hữu Tráng, nguyên Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức.

Medigreif là tập đoàn y tế lớn mạnh hàng đầu tại Đức, có hệ thống bệnh viện, trung tâm phục hồi chức năng và nghỉ dưỡng ven biển, nhà dưỡng lão, trường dạy nghề và trường PTCS, do Tiến sĩ Enderlein, thành lập năm 1990. Đặc biệt, năm 2023, Tiến sĩ Enderlein đã thành lập Công ty TNHH Medigreif  Việt - Đức, có văn phòng đại diện tại Hà Nội với mục tiêu đào tạo, đưa học sinh điều dưỡng và điều dưỡng viên sang đào tạo và làm việc tại các bệnh viện của Tập đoàn và tại Đức; cung cấp các dịch vụ y tế cao cấp, kết hợp với chương trình du lịch tại Đức.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã giới thiệu tiềm năng và mong muốn có cơ hội hợp tác về lĩnh vực y tế, du học nghề và lao động điều dưỡng, du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng, du lịch sinh thái với các địa phương của Đức.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nghe giới thiệu về Tập đoàn Medigreif.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, trong quá trình hội nhập và phát triển, Tuyên Quang xác định y tế là một trong những lĩnh vực quan trọng cần được đầu tư nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân. Tỉnh mong muốn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của cá nhân ngài Chủ tịch và Tập đoàn trong các lĩnh vực:

Chuyển giao công nghệ, đầu tư trang thiết bị khám chữa bệnh cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang; áp dụng các phương pháp chẩn đoán hiện đại vào công tác khám chữa bệnh phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Tiến sĩ Enderlein, Chủ tịch Tập đoàn Medigreif cây đàn tính.

Chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ về hoạt động mô hình phòng khám bác sỹ gia đình và quản lý hồ sơ sức khoẻ điện tử tại trạm y tế xã; hỗ trợ xây dựng, nâng cao năng lực và phát triển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng; hỗ trợ đào tạo, nâng cao trình độ điều dưỡng, kỹ thuật viên…

Liên kết, hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang đầu tư phát triển các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế như: Du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng; du lịch sinh thái; trồng và xây dựng nhà máy chế biến dược liệu; đào tạo và đưa học sinh điều dưỡng và điều dưỡng viên sang đào tạo và làm việc tại các bệnh viện của Tập đoàn và các cơ sở khác ở Đức.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đi thăm, khảo sát hệ thống bệnh viện của Tập đoàn Medigreif.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đi thăm, khảo sát hệ thống bệnh viện của Tập đoàn Medigreif. Chiều cùng ngày, đoàn gặp gỡ Quốc vụ khanh, Chánh Văn phòng thủ hiến bang Mecklenburg Vorpommern.

 

Chủ UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng ông Dahnemann, Quốc vụ khanh, Chánh Văn phòng thủ hiến bang Mecklenburg Vorpommern cây đàn tính.

Ngày mai 14-9, đoàn tiếp tục tham dự khai mạc “Hội chợ lần thứ 32 về nông nghiệp, dinh dưỡng và tương lai các vùng nông thôn” của Đức; gặp gỡ, trao đổi với vùng Lohmen, Hội đồng cố vấn Dự án hợp tác Na Hang - Lohmen, bang MecklenburgVorpommern. Báo Tuyên Quang online tiếp tục thông tin về hoạt động của đoàn.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục