,

Ngoại giao KT-VH

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với Đại sứ quán và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Ngày 16-9, đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến Cộng hòa Pháp, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp. Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Toàn Thắng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hoà Pháp; ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp; lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội Doanh nhân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Đại sứ và lãnh đạo Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp chào mừng đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang đến thăm và làm việc tại Pháp, với hy vọng trong thời gian ngắn tại Pháp, lãnh đạo tỉnh và các thành viên trong đoàn sẽ nắm bắt được môi trường phù hợp với doanh nghiệp Tuyên Quang, để từ đó có sự hợp tác cùng phát triển.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Đại sứ Đinh Toàn Thắng bức ảnh di tích Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang. Đồng chí nhấn mạnh, Tuyên Quang đang tích cực triển khai các hoạt động đối ngoại nhằm đẩy mạnh hợp tác đầu tư, huy động các nguồn lực nước ngoài, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, công tác đối ngoại của tỉnh Tuyên Quang được triển khai toàn diện, đúng định hướng và đạt kết quả tích cực, góp phần giới thiệu, quảng bá về hình ảnh tỉnh Tuyên Quang, tiềm năng, lợi thế và bản sắc văn hoá truyền thống của tỉnh đến với bạn bè quốc tế. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Pháp​.

Tỉnh Tuyên Quang mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của các lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp trong việc quảng bá, giới thiệu về tỉnh Tuyên Quang đến nhân dân Pháp; giúp kết nối với các địa phương của Pháp giới thiệu, vận động các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến hợp tác đầu tư, triển khai các chương trình, dự án tại tỉnh Tuyên Quang.

Quang cảnh buổi làm việc với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp.

Đồng thời quan tâm, giúp tỉnh hỗ trợ kết nối, giới thiệu quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu, đặc biệt là đối với nông sản, giấy, bột barit và hợp tác phát triển nghề thủ công mỹ nghệ; đưa lao động sang Pháp và các nước lân cận làm việc...

Đoàn công tác của tỉnh với lãnh đạo Đại sứ quán, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp và cá nhân các lãnh đạo cơ quan, đơn vị đã quan tâm chia sẻ, giúp đỡ đoàn công tác trong suốt thời gian đoàn thăm và làm việc tại Pháp.

(Theo Báo Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục