,

Ngoại giao KT-VH

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đoàn công tác Công ty cổ phần Erex Nhật Bản

Chiều 5-9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp đoàn công tác Công ty cổ phần Erex Nhật Bản do ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đến chào xã giao. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp Đoàn công tác Công ty cổ phần Erex Nhật Bản.

EREX là đơn vị có 30 năm hoạt động trong lĩnh vực điện sinh khối, và hiện đang triển khai một số dự án điện sinh khối tại Việt Nam.

Công ty này hiện đang đề xuất đầu tư xây dựng nhà máy phát điện  sinh khối tại Tuyên Quang công suất 47MW và đã tiến hành các cuộc khảo sát thực địa tại Tuyên Quang. Công ty cũng đã được chấp thuận dự án xây dựng Nhà máy Nhiên liệu sinh khối Erex Sakura tại Tuyên Quang.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chúc mừng công ty đã nhận được Giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy Nhiên liệu sinh khối tại Tuyên Quang và mong muốn công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục tiếp theo để nhanh chóng khởi công nhà máy.

Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Tuyên Quang rất quan tâm đến phát triển năng lượng tái tạo và có nhiều lợi thế về lĩnh vực này với tiềm năng về rừng trồng và nhiều phế phụ phẩm từ nông nghiệp khoảng 1,4 triệu tấn/năm phục vụ công nghiệp tái tạo. Tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tiếp tục triển khai các bước chuẩn bị đầu tư dự án điện sinh khối trên địa bàn.

Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, đầu tư tại Tuyên Quang, công ty sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và địa phương. Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất theo đúng quy định của pháp luật để tập đoàn tập trung đầu tư và phát triển tại Tuyên Quang. Đồng chí mong muốn, trong tương lai, công ty tiếp tục xem xét mở rộng thêm công suất để phù hợp hơi với tiềm năng lợi thế của tỉnh.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục