,

Tin trong tỉnh

Tuyên Quang mở rộng cơ hội hợp tác với đối tác Australia

Thực hiện chương trình công tác năm 2023 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác của Australia, từ ngày 26/7, Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang làm trưởng đoàn thăm, làm việc với các cơ quan, đơn vị của Australia.
 

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia.

Đón tiếp đoàn tại buổi làm việc với Quốc hội bang New South Wales có bà Amanda Alam, Vụ trưởng Hạ viện và bà Vanessa O’Loan, Vụ trưởng Thượng viện bang New South Wales. Tại cuộc gặp, Vụ trưởng Hạ viện, Thượng viện đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang, đồng thời giới thiệu về Nghị viện, cơ chế hoạt động của Thượng viện và Hạ viện. Hai bên đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của cơ quan đại biểu dân cử, kinh nghiệm giám sát việc thực thi pháp luật và các văn bản dưới luật; cơ chế phối hợp và triển khai nhiệm vụ giữa cơ quan dân cử với các ngành liên quan; cơ chế phối hợp và phân cấp quản lý giữa Trung ương, và cấp địa phương; trao đổi kinh nghiệm hoạt động của đại biểu dân cử.

Theo chương trình công tác, Đoàn đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cảm ơn cơ quan đại diện ngoại giao đã giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh kết nối, tổ chức chương trình thăm, làm việc tại Australia và bày tỏ mong muốn Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán trong thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh tìm kiếm cơ hội, mở rộng hợp tác, với các đối tác Australia trong các lĩnh vực đào tạo nghề, nông, lâm nghiệp công nghệ cao, du lịch,...

 Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tặng quà đồng chí Nguyễn Tất Thành, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia.

Qua kết nối của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, đoàn đã đến thăm, làm việc với Viện Công nghệ Canberra tại thủ đô Canberra. Đón tiếp và làm việc với Đoàn, bà CatherineNg, Giám đốc điều hành Học viện Giải pháp công nghệ Canberra trực thuộc Viện Công nghệ Canberra đã giới thiệu về nhà trường, ngành nghề đào tạo hiện nay. Viện Công nghệ Canberra là một trong các trường nghề công lập chất lượng cao của Chính phủ Australia, có lịch sử đào tạo trên 90 năm với nhiều ngành nghề.

Viện có 05 cơ sở đào tạo tại Canberra, 03 cấp học từ trung học có định hướng nghề đến cao đẳng, đại học (với một số ngành), và liên thông lên đại học và trên đại học. Năm 2022, trường đào tạo 20.000 sinh viên, trong đó, có trên 500 sinh viên là sinh viên quốc tế. Trường đang đào tạo nhiều ngành nghề như điều dưỡng, y tá, an ninh mạng, đầu bếp, nhà hàng, khách sạn, và các ngành nghề khác... Hằng năm, tỷ lệ sinh viên của Viện Công nghệ Canberra ra trường có việc làm cao nhất cả nước với trên 83%. Sinh viên học tập ở trường có lợi thế do trường đào tạo nhiều về kỹ năng, môi trường học tập thuận lợi (nơi ở, sinh hoạt, an ninh...)

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với Nghị viện bang New South Wales, Australia.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Minh Xuân cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của bà Catherine Ng, Giám đốc điều hành Học viện Giải pháp công nghệ Canberra và các cán bộ của Học viện đối với Đoàn công tác, đồng thời giới thiệu về tỉnh Tuyên Quang, các Trường đào tạo Đại học và nghề tại Tuyên Quang.

Hai bên đã trao đổi về điều kiện hợp tác, các tiêu chuẩn, điều kiện và học phí đối với học sinh, sinh viên quốc tế khi tham gia học tập tại đây. Trên cơ sở kết quả đạt được tại buổi làm việc, hai bên tiếp tục nghiên cứu, trao đổi nhằm cụ thể hoá kết quả đạt trong thời gian tiếp theo. Tại đây, Đoàn đã trực tiếp đi thăm cơ sở đào tạo, thực hành, nghe giới thiệu về điều kiện giảng dạy thực tế của nhà trường.

 Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm cơ sở đào tạo nghề của Học viện Công nghệ Canberra, Australia. 

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác của tỉnh sẽ tiếp tục có các hoạt động, thăm, làm việc tại New Zealand.

Phạm Đức Trung - PGĐ Sở Ngoại vụ

Tin cùng chuyên mục