,

Tin trong tỉnh

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Công ty tư vấn HB Advisors

- Chiều 28-8, tiếp tục chương trình thăm và làm việc, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Công ty tư vấn HB Advisors.

Các đại biểu tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng.

Trao đổi với cán bộ, lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã cảm ơn sự đón tiếp của Đại sứ dành cho đoàn. Được sự giúp đỡ của Đại sứ quán, chuyến công tác này, Đoàn công tác của tỉnh sẽ có một số cuộc gặp gỡ, trao đổi với một số tổ chức, địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Bức ảnh Khu di tích
Bộ Ngoại giao ở xã Minh Thanh (Sơn Dương).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin về một số thành tựu kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua. Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang với các đối tác Hàn Quốc không ngừng được mở rộng. Trên địa bàn tỉnh hiện có 7 dự án FDI của nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 36 triệu USD; có 2 nhà tài trợ Hàn Quốc thực hiện dự án viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức với tổng viện trợ cam kết trên 1,6 triệu đô la Mỹ.

Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tỉnh có quan hệ hợp tác với thành phố An-sâng, tỉnh Ki-iêng-ki, Hàn Quốc từ năm 2010. UBND thành phố Tuyên Quang đã ký kết 2 thỏa thuận hợp tác với chính quyền huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc về phái cử, tiếp nhận lao động và giao lưu kết nghĩa. Ngoài ra, một số cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc đã triển khai nhiều dự án đầu tư, hỗ trợ an sinh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cải thiện cuộc sống của người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đại sứ và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc quan tâm, giúp đỡ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời, hỗ trợ việc kết nối, thúc đẩy mở rộng hợp tác, trao đổi đoàn, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân,… giữa tỉnh Tuyên Quang với các địa phương của Hàn Quốc tiến tới việc ký kết thỏa thuận/biên bản hợp tác với địa phương phù hợp của Hàn Quốc.

Cùng với đó, hỗ trợ tỉnh vận động, thu hút các nhà đầu tư có uy tín của Hàn Quốc triển khai các dự án tại tỉnh trong các lĩnh vực: Nông lâm nghiệp công nghệ cao; dược liệu, hoá mỹ phẩm, dệt may, đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo hợp đồng, linh kiện điện tử, đầu tư vào khu cụm công nghiệp, du lịch...

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đánh giá cao chương trình làm việc của Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang với nhiều nội dung, hoạt động thiết thực. Bên cạnh đó, Đại sứ cũng nhận định tỉnh Tuyên Quang là một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển, là điểm đến đầu tư rất khả thi. Đại sứ cam kết trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan hữu quan của tỉnh để xúc tiến các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với đại diện Công ty tư vấn HB Advisors Hàn Quốc.

Tiếp đó, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã tham dự buổi làm việc của đoàn công tác Tỉnh Tuyên Quang với Công ty tư vấn HB Advisors.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Ban Lãnh đạo Công ty tư vấn HB Advisors, Hàn Quốc đã đón tiếp, bố trí chương trình làm việc với đoàn công tác của tỉnh. Đồng chí giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, truyền thống văn hóa, lịch sử của tỉnh với công ty. Đồng chí nhấn mạnh, Công ty tư vấn HB Advisors đang tìm hiểu đầu tư thực hiện dự án tại huyện Hàm Yên, với diện tích trên 100 ha gồm nhiều phân khu kết hợp giữa mô hình nông nghiệp, sản xuất, du lịch, văn hóa trải nghiệm. Đây là những lĩnh vực mà tỉnh có nhiều tiềm năng và tập trung thu hút đầu tư.

 Đại diện Công ty tư vấn HB Advisors Hàn Quốc cam kết sẽ sớm triển khai dự án tại Tuyên Quang.

Trong năm 2022, tỉnh Tuyên Quang đã có cuộc gặp và làm việc với đại diện Công ty tư vấn HB Advisors Hàn Quốc tại tỉnh. Cuộc gặp gỡ lần này, thể hiện sự quan tâm, mong muốn kết nối, thúc đẩy hợp tác thực chất giữa tỉnh với công ty. Đoàn công tác mong muốn Công ty tư vấn HB Advisors sớm triển khai thực hiện và đi vào hoạt động. Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty tư vấn HB Advisors triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh.

Ông Oh Soo Yeon, Chủ tịch HĐQT Công ty tư vấn HB Advisors bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh. Công ty sẽ tiếp tục khảo sát và sớm triển khai dự án tại tỉnh Tuyên Quang trong thời gian tới.

Theo https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục