,

Tin trong tỉnh

Đại học Việt Đức sẽ hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Chiều 14-3, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Đại học Việt Đức do Tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường làm Trưởng đoàn tới thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành, cơ sở giáo dục, đào tạo nghề của tỉnh; các chuyên gia đến từ Đại học Việt Đức.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đã khái quát tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Thời gian qua, từ sự nỗ lực, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả toàn diện, vững chắc trên tất cả các lĩnh vực.

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo là một trong lĩnh vực được tỉnh quan tâm hàng đầu, đặc biệt là công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách về đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm phục vụ mục tiêu phát triển tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí đánh giá cao đánh giá cao vai trò, vị thế của Trường Đại học Việt Đức trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước và hợp tác quốc tế. Đồng thời đề nghị nhà trường hợp tác, hỗ trợ các cơ sở giáo dục của tỉnh như Đại học Tân Trào, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang, các trường phổ thông trong bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên; nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề; hỗ trợ sinh viên, học sinh của trường được tiếp cận các chương trình đào tạo, học bổng của trường…

Lãnh đạo Trường Đại học Việt Đức cho biết, các lĩnh vực chính đào tạo  của trường tập trung vào các ngành như: điện, xây dựng, công nghệ máy tính, khoa học sản xuất, cơ khí, kinh tế, quản trị... Trường đào tạo bằng tiếng Anh và tiếng Đức và có sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia từ Đức trực tiếp giảng dạy. Sinh viên tốt nghiệp của trường được các doanh nghiệp đánh giá rất cao và có nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài với mức thu nhập cao.

Trường Đại học Việt Đức mong muốn được hợp tác, trong khả năng của mình sẽ hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang trong đào tạo nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trường có thể hỗ trợ học phí, trao học bổng cho sinh viên tỉnh Tuyên Quang đến học; hỗ trợ để cán bộ, giảng viên các trường tham gia tiếp cận phương pháp đào tạo tại trường; cử chuyên gia hỗ trợ các trường xây dựng, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo đơn vị, các trường đã trao đổi về các nội dung hợp tác. Theo kế hoạch, ngày mai Trường Đại học Việt Đức sẽ làm việc với Trường Đại học Tân Trào.

(Theo Báo Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục