,

Hội nghị, hội thảo quốc tế, thỏa thuận quốc tế

Tỉnh Tuyên Quang tham dự Hội thảo Kinh nghiệm quốc tế về phát triển thị trường các-bon và hàm ý chính sách đối với Việt Nam

Ngày 23/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đồng tổ chức Hội thảo Kinh nghiệm quốc tế về phát triển thị trường các-bon và hàm ý chính sách đối với Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu khai mạc tại Hội thảo
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu khai mạc tại Hội thảo
Tham gia Hội thảo có lãnh đạo Bộ Ngoại giao; đại biểu các bộ, ngành Trung ương và địa phương; các Đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đại diện OECD, các học giả, chuyên gia kinh tế, doang nghiệp Việt Nam và nước ngoài.
Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội thảo
Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội thảo
Đại biểu tỉnh Tuyên Quang tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường.
Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe phát biểu khai mạc của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; phát biểu dẫn đề về “Định hướng phát triển các thị trường các-bon tại Việt Nam” của lãnh đạo Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Các phiên thảo luận của hội thảo tập trung vào các chủ đề: Xây dựng thị trường các-bon và bảo đảm quá trình chuyển đổi công bằng; tăng cường hợp tác quốc tế thúc đẩy xây dựng thị trường các-bon tại Việt Nam.
Các đại biểu nước ngoài tham dự Hội thảo
Các đại biểu nước ngoài tham dự hội thảo
Phát triển thị trường các-bon đang trở thành một công cụ bắt buộc đối với các nước trong chuyển đổi xanh. Thông qua Hội thảo giúp các cơ quản quản lý, bộ ngành Trung ương, địa phương và các bên liên quan hiểu thêm về kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng thị trường các-bon, cách tiếp cận và vai trò của Nhà nước trong xây dựng và phát triển thị trường các-bon; các cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục