,

Hợp tác quốc tế

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang tham quan Triển lãm lần thứ 32 về nông nghiệp, dinh dưỡng và tương lai các vùng nông thôn tại bang Mecklenburg Vorpommern, Đức

Ngày 14-9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tham quan triển lãm Hội chợ lần thứ 32 về nông nghiệp, dinh dưỡng và tương lai các vùng nông thôn tại bang Mecklenburg Vorpommern, CHLB Đức. Cùng đi có ông Nguyễn Hữu Tráng, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Đức.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác tham quan Triển lãm lần thứ 32 về nông nghiệp, dinh dưỡng và tương lai các vùng nông thôn tại bang Mecklenburg Vorpommern, Đức.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có ông Sebastian Constien, Thị trưởng thành phố Rostock; ông Bernd Dikau Thị trưởng vùng Lohmen; Bà Manuela Schwesig, Thủ hiến bang Mecklenburg Vorpommern; Tiến sỹ Till Backhaus, Bộ trưởng Nông nghiệp - Khí hậu bang Mecklenburg Vorpommern.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi về hợp tác Dự án trồng thí điểm cây dược liệu giữa Na Hang và Lohmen, bang Mecklenburg Vorpommern, Đức.

Hội chợ được tổ chức vào tháng 9 hàng năm, với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước ở lĩnh vực nông nghiệp, dinh dưỡng, đánh cá, lâm nghiệp, săn bắn, làm vườn, triển lãm thương mại nông nghiệp, dinh dưỡng. Tại đây, các nhà nghiên cứu, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sẽ hội thảo về nông nghiệp, bí quyết kỹ thuật và kinh nghiệm làm nông nghiệp; bán hàng và xây dựng hình ảnh. Bên cạnh đó, còn có chương trình hỗ trợ chất lượng cao, các hoạt động giải trí dành cho người già và trẻ nhỏ…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác tham quan triển lãm.

Đây được coi là hội chợ nổi tiếng nhất ở Đông bắc nước Đức về chủ đề nông nghiệp, nông thôn. Năm nay, hội chợ được đánh giá là có quy mô lớn hơn với sự tham dự của hàng nghìn nông dân và các công ty từ 11 quốc gia, với khoảng hơn 800 gian hàng triển lãm. Năm 2022, hội chợ đã thu hút khoảng 60.000 khách. Chủ đề chính lần này sẽ là tương lai của chăn nuôi và ngành nông nghiệp nói chung.

Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang đã trao đổi về việc bảo tồn các loài động, thực vật quý hiếm tại tỉnh Tuyên Quang, về phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững và tham quan các gian hàng, tìm hiểu về các phương pháp chăn nuôi hiện đại, các giống vật nuôi hiệu quả tại hội chợ.

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang với Tiến sĩ Till Backhaus, Bộ trưởng Nông nghiệp - Khí hậu, bang Mecklenburg Vorpommern và chính quyền địa phương.

(Theo Báo Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục