,

Phi chính phủ nước ngoài

Đoàn công tác của Văn phòng Hessen tại Việt Nam làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

Ngày 26/01/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Hessen tại Việt Nam đã có buổi làm việc tại tỉnh Tuyên Quang. Tham gia đoàn công tác có Giáo sư, Tiến sĩ Wilhelm Bender, Chủ tịch Hội những người bạn và các tổ chức Cộng hòa liên bang Đức hỗ trợ các trường đại học Việt Nam; Tiến sĩ Kambiz Ghawami, Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ đại học thế giới, Cộng hòa Liên bang Đức, đại diện ủy quyền của bang Hessen điều phối các hoạt động hợp tác với Việt Nam; Tiến sĩ Bùi Công Thọ, Trưởng đại diện Văn phòng Hessen tại Việt Nam.
Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hoàng Việt Phương tiếp và làm việc với Đoàn, cùng dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các hoạt động hợp tác đã có giữa tỉnh với bang Hesen, Đức thời gian qua. Lãnh đạo tỉnh đề nghị Chủ tịch Hội những người bạn và các tổ chức Cộng hòa liên bang Đức, Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ đại học thế giới và Văn phòng Hessen tại Việt Nam sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đối với tỉnh Tuyên Quang, kết nối, hỗ trợ tỉnh trong phát triển giáo dục và đào tạo, hỗ trợ học bổng cho học sinh sinh viên, hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn tỉnh, trao đổi giáo viên, sinh viên giữa các trường đại học, cao đẳng của hai bên; quan tâm hỗ trợ việc triển khai hiệu quả biên bản ghi nhớ đã ký giữa Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ tỉnh và Trung tâm Công nghệ bang Hessen, Đức.
Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư, Tiến sĩ Wilhelm Bender, Chủ tịch Hội những người bạn và các tổ chức Cộng hòa liên bang Đức bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp trước sự phát triển, tăng trưởng của tỉnh Tuyên Quang, cũng những nỗ lực trong thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các đối tác của bang Hessen, Đức, việc triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác thông qua sự kết nối của Tổ chức hỗ trợ đại học thế giới và Văn phòng Hessen tại Việt Nam thời gian qua. Giáo sư, Tiến sĩ hy vọng được đón đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang tại Đức, đề nghị hai bên xem xét việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Trường Đại học Việt – Đức, tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác đã có với các đối tác của bang Hessen trong thời gian tới.
Sau buổi làm việc, Đoàn sẽ có buổi thăm, làm việc tại Trường Dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh Tuyên Quang.
 
 
 
 
 
 
 

Sở Ngoại vụ

Tin cùng chuyên mục