,

Hợp tác quốc tế

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức

Tiếp tục chương trình làm việc tại CHLB Đức, ngày 12-9, đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Quang Minh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức, đồng chí Chu Tuấn Đức, Phó Đại sứ và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Đại sứ Vũ Quang Minh tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn.

Thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Vũ Quang Minh chúc mừng đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang sang thăm và làm việc tại Đức. Đại sứ mong muốn qua chuyến đi này, đoàn sẽ có được nhiều thành công trong công tác ngoại giao, qua đó giúp tỉnh đẩy mạnh hợp tác để phát triển.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã giới thiệu các tiềm năng, lợi thế của Tuyên Quang, và đề xuất các nhu cầu cầu hợp tác của tỉnh với các đối tác Đức trong lĩnh vực nông nghiệp chất lượng cao, giáo dục và đào tạo, y tế, du lịch, đào tạo nghề, đưa người lao động tỉnh Tuyên Quang đi làm việc tại nước ngoài...

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức. Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang với các đối tác nước ngoài, trong đó có đối tác Đức không ngừng được mở rộng và đạt những kết quả tích cực. Tuyên Quang đang đẩy mạnh hợp tác, mời gọi và thu hút được một số nhà đầu tư nước ngoài, cơ quan, tổ chức, nhà tài trợ quốc tế đến thực hiện dự án tại tỉnh.

Nhờ đó, công tác đối ngoại của tỉnh Tuyên Quang được triển khai toàn diện, đúng định hướng và đạt kết quả tích cực, từng bước phát huy được vai trò cầu nối, xúc tiến và thúc đẩy hợp tác quốc tế, giới thiệu, quảng bá hình ảnh Tuyên Quang, tiềm năng, lợi thế và bản sắc văn hoá truyền thống của tỉnh đến với bạn bè quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn tặng Đại sứ Vũ Quang Minh bức ảnh Khu di tích Bộ Ngoại giao ở xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương.

Tuyên Quang rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Đức trong việc quảng bá, giới thiệu về Tuyên Quang đến nhân dân Đức. Đồng thời, giúp kết nối, giới thiệu, vận động các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Đức đến hợp tác triển khai các chương trình, dự án tại tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề xuất với Đại sứ quán kết nối, giới thiệu cho Tuyên Quang được hợp tác với địa phương của Đức, thu hút FDI, ODA và đưa lao động Tuyên Quang sang làm việc tại Đức.

Ngày 13-9, đoàn tiếp tục thăm và làm việc với Tập đoàn Medigreif ở Greifswald, Đức. Báo Tuyên Quang online tiếp tục thông tin về hoạt động đoàn.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục