,

Phi chính phủ nước ngoài

Khánh thành công trình thư viện tại Trường THCS Sơn Nam trị giá 1,7 tỷ đồng

Ngày 16-11, UBND huyện Sơn Dương phối hợp với Tổ chức Good Neighbors International (GNI) Hàn Quốc, tổ chức khánh thành, bàn giao và ký kết thỏa thuận hợp tác dự án Thư viện KB trường THCS Sơn Nam, trao hỗ trợ các trang thiết bị cho nhà trường.

Các đại biểu và học sinh tại thư viện Trường THCS Sơn Nam.

Dự án thư viện KB được khởi công xây dựng từ tháng 8-2023 với tổng kinh phí trên 76.000 USD (tương đương 1,7 tỷ đồng)  có diện tích 165 m2 được xây dựng kiên cố. Đơn vị cũng hỗ trợ hơn 1.300 cuốn sách, truyện và các trang thiết bị gồm: 3 máy tính laptop, cùng nhiều bàn, ghế, kệ sách, giá sách, đệm ngồi, thảm sàn, bảng biểu để phục vụ cho giáo viên, học sinh trong nhà trường...

Thư viện được sắp xếp thân thiện để học sinh tiếp cận sách dễ dàng, sách được phân loại theo trình độ đọc của từng lứa tuổi, dán mã màu và đưa lên kệ có màu tương ứng. Từ đó giúp cho thầy và trò Trường THCS Sơn Nam tiếp cận môi trường học tập thân thiện, có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, đa dạng các loại sách phù hợp với lứa tuổi học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục