,

Phi chính phủ nước ngoài

Sẽ có những bước chuyển mới trong hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam

Sáng ngày 14/11, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Ngọc Hùng tiếp đoàn đại biểu Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) do ông Herve Conan, Giám đốc AFD tại Việt Nam dẫn đầu. Hai bên thảo luận về phương hướng hợp tác nhằm hỗ trợ hoạt động của các tổ chức phi chính phủ Pháp tại Việt Nam.
Sẽ có những bước chuyển mới trong hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ Pháp tại Việt Nam
Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Ngọc Hùng (phải) tiếp ông Herve Conan, Giám đốc AFD tại Việt Nam. (Ảnh: Đinh Hòa)

Ông Herve Conan cho biết: tháng 9/2022, Đoàn công tác của VUFO đã có chuyến thăm Pháp và làm việc với AFD về tăng cường hợp tác nhân dân hai nước. Tiếp nối kết quả của cuộc gặp đó, AFD mong muốn chủ trương này được nhanh chóng hiện thực hóa, cụ thể hơn trong việc hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ Pháp đang hoạt động tại Việt Nam. Thông qua các chương trình này, AFD sẽ hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực triển khai chính sách và năng lực hoạt động của các tổ chức phi chính phủ ở địa phương.

Theo ông Nicolas Le Guen, Trưởng ban Hợp tác phi chính phủ của AFD, trong chuyến công tác Việt Nam lần này, Đoàn đã khảo sát hoạt động, ghi nhận ý kiến của các tổ chức phi chính phủ Pháp nhận hỗ trợ của AFD tại Việt Nam. Nhìn chung, các tổ chức hoạt động tích cực, hợp tác hiệu quả với đối tác địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn trong thực hiện thủ tục hành chính, triển khai hoạt động.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu: Đảng, Chính phủ, nhà nước Việt Nam coi trọng công tác phi chính phủ, nhất quán chủ trương tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động.

Hiện có gần 50 tổ chức phi chính phủ Pháp đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó, khoảng 10 tổ chức nhận hỗ trợ từ AFD. Đây là các tổ chức có tính chuyên nghiệp và hiệu quả hoạt động cao. VUFO đánh giá cao vai trò của AFD trong việc hỗ trợ, hướng dẫn, kết nối, cung cấp nguồn lực cho các tổ chức phi chính phủ. Ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các tổ chức phi chính phủ Pháp, VUFO nhất trí tiếp tục hỗ trợ các tổ chức trong hoạt động tại Việt Nam.

Hai bên đồng ý đẩy mạnh hợp tác, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong làm việc với tổ chức phi chính phủ, địa phương, nhà tài trợ; giải đáp thắc mắc của các tổ chức. Bên cạnh đó, phối hợp trong tổ chức các chuyến công tác, hoạt động hội nghị, hội thảo, trao đổi chuyên gia.

(Theo VUFO)

Tin cùng chuyên mục