,

Hợp tác quốc tế

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Ngày 10-11, tại Thủ đô Viên Chăn (Lào), Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và một số địa phương.

 Đoàn công tác tại buổi làm việc.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung thay mặt Đoàn công tác trân trọng gửi lời chúc tốt đẹp nhất và lời cảm ơn tới đồng chí Đại sứ cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội và giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại các nước, công tác đối ngoại của tỉnh Tuyên Quang thời gian qua được triển khai toàn diện, đúng định hướng và đạt kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng.

Tỉnh Tuyên Quang rất vinh dự và tự hào là nơi tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của cách mạng Lào và hoạt động của Hoàng thân Xu-pha-nu-vông, Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản và các đồng chí cán bộ cách mạng Lào. Đó là những minh chứng sinh động về tình đoàn kết hữu nghị thủy chung và mối quan hệ đặc biệt sâu đậm giữa cách mạng Việt Nam với cách mạng Lào, giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Trong những năm qua, tỉnh Tuyên Quang cũng đã không ngừng củng cố, thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Lào, góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Lào. Đồng chí mong muốn Đại sứ quán giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang nhằm thu hút các nhà đầu tư của Lào đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang; giới thiệu các cơ hội hợp tác đầu tư tại Lào cho các doanh nghiệp của tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng sản phẩm OCOP của tỉnh cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào.

Cùng với đó, hỗ trợ kết nối, thúc đẩy mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực: Giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, du lịch giữa tỉnh Tuyên Quang với các địa phương của Lào, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ vui mừng đón tiếp đoàn đến thăm Đại sứ quán. Đồng chí đánh giá cao những hoạt động thiết thực của tỉnh Tuyên Quang thời gian qua tại các tỉnh của nước bạn Lào, đặc biệt là những hoạt động thiết thực của Đoàn công tác tại các địa phương của Lào.

Đoàn công tác của tỉnh và đồng chí Đại sứ chụp ảnh cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Đồng chí cũng thống nhất với các ý kiến đề xuất của của Đoàn công tác. Đồng thời khẳng định tiếp tục theo dõi, thúc đẩy hợp tác của Tuyên Quang với các địa phương của Lào. Đồng chí Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cho học sinh, sinh viên, cán bộ của nước bạn Lào. Từ đó sẽ góp phần gìn giữ, vun đắp tình cảm gắn bó keo sơn giữa nhân dân Lào anh em với nhân dân Việt Nam. 

(Theo Báo Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục