,

Hợp tác quốc tế

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang bắt đầu thăm và làm việc tại Lào

Chiều 6-11, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Lào.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Hưng Vượng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vân Đình Thảo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và một số địa phương.

Tiếp đón đoàn có đồng chí Nỏ-bi Hà-tông-pao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Xiêng Khoảng; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Xiêng Khoảng.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung phát biểu tại buổi thăm, trao hỗ trợ Trường Mầm non Chom Thoom, huyện Khăm, tỉnh Xiêng Khoảng.

Đoàn đã đến thăm Trường Mầm non Chom Thoom, huyện Khăm, tỉnh Xiêng Khoảng. Tại đây, Đoàn đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng công trình nhà lớp học của trường với số tiền 900 triệu đồng và trao hỗ trợ kinh phí do tỉnh vận động tài trợ của các nhà hảo tâm mua sắm trang thiết bị cho nhà trường số tiền 150 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi thăm và trao hỗ trợ, đồng chí Lê Thị Kim Dung nhấn mạnh: Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp của hai nước Việt Nam - Lào, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Xiêng Khoảng được thiết lập từ năm 2012, sau hơn 11 năm thiết lập quan hệ hợp tác, hai tỉnh đã cùng nhau vun đắp, xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết và hợp tác phát triển.

Đồng chí khẳng định, trong lịch sử phát triển của nhân loại, giáo dục luôn có vị trí, vai trò mở đường cho sự nhận thức và cải tạo thế giới, đồng thời, cũng là vấn đề mang tính chiến lược, có ý nghĩa sống còn của mỗi quốc gia, dân tộc.

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang trao hỗ trợ của tỉnh cho trường mầm non tại tỉnh Xiêng Khoảng.

Nhận thức tầm quan trọng và ảnh hưởng của giáo dục đối với sự phát triển quốc gia, hợp tác về giáo dục - đào tạo được hai Đảng, hai Nhà nước xác định là nhiệm vụ quan trọng, là lĩnh vực hợp tác chiến lược trong mối quan hệ hữu nghị, gắn bó lâu đời. Lĩnh vực này cũng được đánh giá là hợp tác hiệu quả, tạo nguồn nhân lực quan trọng cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Với tình cảm đặc biệt dành cho tỉnh Xiêng Khoảng, trong chuyến công tác lần này của tỉnh Tuyên Quang, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang đã lựa chọn nội dung hỗ trợ trao tặng Trường Mầm non Chom Thoom, huyện Khăm, tỉnh Xiêng Khoảng kinh phí xây dựng công trình nhà lớp học của trường. Đồng thời kêu gọi sự ủng hộ của các nhà tài trợ để hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị cho nhà trường với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào công tác dạy và học của cô giáo và học sinh trường Mầm non Chom Thoom, tỉnh Xiêng Khoảng.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng tặng quà của Đoàn công tác cho Trường Mầm non Chom Thoom, huyện Khăm, tỉnh Xiêng Khoảng.

Đồng thời, sự hiện diện của công trình này cũng là minh chứng cho tình cảm gắn bó, đoàn kết giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hai tỉnh Tuyên Quang - Xiêng Khoảng, góp phần củng cố, làm sâu sắc quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, gắn bó, thủy chung giữa hai nước Việt Nam - Lào; Lào - Việt Nam.

Đồng chí Nỏ-bi Hà-tông-pao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Xiêng Khoảng đã cảm ơn những tình cảm đặc biệt của tỉnh Tuyên Quang đối với tỉnh Xiêng Khoảng.

Nhà tài trợ trao hỗ trợ cho Trường Mầm non Chom Thoom, huyện Khăm, tỉnh Xiêng Khoảng.

Đồng chí khẳng định, dự án xây dựng công trình nhà lớp học mầm non này là một món quà rất ý nghĩa đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau của tỉnh Tuyên Quang dành cho tỉnh Xiêng Khoảng.

Đây là một biểu tượng góp phần vun đắp hơn nữa quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào - Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản gây dựng và được  các thế hệ lãnh đạo kế tục dày công vun đắp ngày càng phát triển bền vững.

Đoàn công tác tỉnh và lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng chụp ảnh tại cửa khẩu Nậm Cắn.

Tin cùng chuyên mục