,

Hợp tác quốc tế

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đoàn công tác của huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc thăm và làm việc tại Tuyên Quang

Chiều 23-9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đoàn công tác huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc do ông Sim Min, Chủ tịch huyện làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp Đoàn công tác huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, một số sở, ngành, thành phố Tuyên Quang và đại diện doanh nghiệp của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm bày tỏ sự phấn khởi khi đón tiếp ông Sim Min và Đoàn công tác huyện Imsil đến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang, tham dự Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Đồng chí đã giới thiệu những nét độc đáo, đặc sắc của Lễ hội Thành Tuyên, đồng thời nhấn mạnh, việc lễ hội được khởi phát và duy trì, phát triển từ nhân dân xuất phát tình yêu với trẻ thơ. Hằng năm vào dịp Tết Trung thu, thành phố Tuyên Quang và tỉnh tổ chức chấm giải các mô hình để khuyến khích, động viên người dân. Cùng với Lễ hội Thành Tuyên, nhiều sự kiện quan trọng trong khu vực và của tỉnh được tổ chức nhằm thúc đẩy du lịch và kinh tế - xã hội ngày càng phát triển…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng ông Sim Min, Chủ tịch huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk bức ảnh Quảng trường Nguyễn Tất Thành - công trình đạt giải thưởng “Phong cảnh thành phố châu Á” năm 2022

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhắc lại và bày tỏ tình cảm, những ấn tượng sâu sắc khi đã từng tới thăm huyện Imsil tươi đẹp và mến khách, là nơi có nhiều sản phẩm, đặc sản. Đối với đề xuất của các doanh nghiệp huyện Imsil đầu tư tại Tuyên Quang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định tỉnh Tuyên Quang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp có thể đầu tư lâu dài.

Đối với công tác đưa lao động Tuyên Quang sang làm việc tại Hàn Quốc, đồng chí đề nghị thành phố Tuyên Quang và các đơn vị liên quan quan tâm đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng của lao động trước khi sang nước ngoài làm việc và đảm bảo chấp hành tốt các quy định, hợp đồng đã ký kết.

Đồng thời đề nghị mở rộng tuyển chọn lao động toàn tỉnh chứ không chỉ tập trung ở thành phố Tuyên Quang để từ đó góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân…

Tại buổi làm việc, ông Sim Min, Chủ tịch huyện Imsil đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh Tuyên Quang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn. Đoàn đến tỉnh và cảm nhận được sự sôi động của Lễ hội Thành Tuyên. Các thành viên đều rất vui mừng trước sự đổi thay của tỉnh Tuyên Quang, đồng thời khẳng định chuyến thăm và làm việc tại Tuyên Quang lần này là cơ hội tốt để tăng cường hiểu biết, sự giao lưu, tìm hiểu nhiều hơn về bản sắc văn hóa truyền thống của 2 địa phương.

Đoàn công tác huyện Imsil và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm.

Trong thời gian qua, thành phố Tuyên Quang và huyện Imsil đã có sự hợp tác về lao động ngắn hạn lĩnh vực nông nghiệp; đây là cơ sở tốt để 2 bên tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch huyện Imsil mong muốn tỉnh Tuyên Quang tạo các điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của huyện tiếp tục đầu tư tại Tuyên Quang trong thời gian tới. Đồng thời tiếp tục vun đắp, xây dựng, phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác ngày càng bền vững, phát triển.

(Theo Báo Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục