,

Tin trong tỉnh

Quảng trường Nguyễn Tất Thành đạt Giải thưởng "Phong cảnh thành phố châu Á" (Asian Townscape Awards) năm 2022

Thực hiện Chương trình hoạt động đối ngoại tỉnh Tuyên Quang năm 2022, trên cơ sở nội dung trao đổi, làm việc với Văn phòng UN-Habitat Việt Nam, Sở Ngoại vụ đã tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh về việc đăng ký tham gia Giải thưởng “Phong cảnh thành phố châu Á” đối với công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.

Được sự nhất trí của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Ngoại vụ đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang xây dựng và hoàn thiện hồ sơ đăng ký tham gia Giải thưởng đối với công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Ngày 05/12/2022, Ban Tổ chức đã công bố danh sách các dự án/công trình đạt Giải thưởng Phong cảnh thành phố châu Á 2022. Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam đã xuất sắc cùng với 10 dự án/công trình khác đến từ các quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan được nêu tên trong danh sách các dự án/công trình đạt Giải thưởng Phong cảnh thành phố châu Á 2022, trong đó, Quảng trường Nguyễn Tất Thành gắn với tuyến đường dọc bờ sông Lô được Ban Tổ chức đánh giá cao vì đã nỗ lực tạo ra một trung tâm như sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, đáp ứng các tiêu chí của giải thưởng về sự thân thiện, hài hòa với môi trường; đảm bảo tính bền vững; tôn trọng văn hóa và lịch sử địa phương; có tính thẩm mỹ cao và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của địa phương, khu vực; là hình mẫu cho các thành phố khác.

Giải thưởng Phong cảnh thành phố châu Á là giải thưởng quốc tế được thành lập năm 2010 bởi sự phối hợp của 4 tổ chức: Văn phòng UN-Habitat khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Ủy ban định cư châu Á, Tổ chức thiết kế phong cảnh châu Á và Trung tâm nghiên cứu đô thị thành phố Fukuoka. Với mục đích hiện thực hóa một môi trường sống hạnh phúc và viên mãn cho người dân châu Á, Giải thưởng được thiết kế để tôn vinh các thành phố, khu vực, dự án, v.v. đã đóng vai trò quan trọng như hình mẫu trong việc xây dựng cảnh quan (Cảnh quan là dạng môi trường hữu hình, nơi cuộc sống hàng ngày của con người phát triển xung quanh và bao gồm các yếu tố tự nhiên, hữu hình, khái niệm khác nhau như núi, sông, cây xanh, không gian đô thị, các tòa nhà, văn hóa địa phương và các hoạt động của những người sống trong và xung quanh họ).

Dưới đây là link công bố kết quả Giải thưởng của Ban Tổ chức: https://fukuoka.unhabitat.org/en/information/news/4958/

Tin cùng chuyên mục