,

Tin trong tỉnh

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Đại sứ Israel tại Việt Nam

Sáng 16-9, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel do ngài Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành, UBND một số huyện và doanh nghiệp của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn chúc mừng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại Tuyên Quang.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Tuyên Quang và Israel đã có bước phát triển ấn tượng về quan hệ ngoại giao. Đồng chí mong muốn qua cuộc làm việc này, Tuyên Quang sẽ đạt được những thành công trong thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển trên một số lĩnh vực lợi thế, có tiềm năng với các địa phương của Israel, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi.

Đại sứ Israel bày tỏ sự vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị của tỉnh. Đại sứ cho rằng Tuyên Quang và Israel có nhiều điểm tương đồng, nhất là phát triển nông nghiệp. Đại sứ mong muốn được tăng cường hợp tác với Tuyên Quang về công nghệ sản xuất nông nghiệp, vì Israel là nước phát triển về công nghệ sản xuất nông nghiệp.

Tại buổi làm việc, đại biểu đã được xem video giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang; giới thiệu về ngành nông nghiệp và công nghệ sản xuất nông nghiệp của Israel, trong đó có hệ thống thiết bị xử lý nước thải để phục vụ nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa, cung ứng giống cây trồng và một số dịch vụ khác trong lĩnh vực nông nghiệp. Đại dện các doanh nghiệp của Israel đã giải đáp về công nghệ tưới tiết kiệm nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn khẳng định Tuyên Quang mong Đại sứ quán tiếp tục có giúp đỡ kết nối với các địa phương, doanh nghiệp của Israel để hợp tác đầu tư hiệu quả, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Tin cùng chuyên mục