,

Tin trong nước

KHAI MẠC HỘI NGHỊ NGOẠI VỤ TOÀN QUỐC LẦN THỨ 21

Ngày 18/12/2023, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32, Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21 với chủ đề "Phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại phục vụ phát triển bền vững của các địa phương" đã chính thức khai mạc. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự trực tiếp của hơn 300 đại biểu từ các Ban, Bộ ngành trung ương; Lãnh đạo các địa phương, Lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ và các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, Hiệp hội doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp; Lãnh đạo và cán bộ các đơn vị trong Bộ Ngoại giao...

Các đại biểu tham dự Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 21

Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Sở Ngoại vụ, lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, từ Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 đến nay, tình hình thế giới và khu vực đã trải qua những biến động lớn, phức tạp, tác động nhiều chiều đến nước ta cũng như sự phát triển của các địa phương. Trong bối cảnh đó, bám sát đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng, các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng thời phát huy mạnh mẽ bản sắc "ngoại giao cây tre Việt Nam", công tác đối ngoại đã đóng góp quan trọng vào thành tựu chung to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước.

Để ghi nhận những đóng góp tích cực vào thành tựu đối ngoại của đất nước nói chung và công tác ngoại vụ địa phương nói riêng cũng như sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của các địa phương đối với Bộ Ngoại giao trong những năm qua, tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp ngoại giao" cho lãnh đạo các tỉnh, thành phố, trong đó có đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương; trao Bằng khen cho 09 cá nhân và 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác ngoại vụ địa phương giai đoạn 2020-2022, trong đó có đồng chí Vũ Thị Minh Hạnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Tuyên Quang.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp ngoại giao" cho đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác ngoại vụ địa phương giai đoạn 2020-2022 cho đồng chí Vũ Thị Minh Hạnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Tuyên Quang.

Hội nghị Ngoại vụ 21 sẽ diễn ra trong cả ngày với Phiên khai mạc, các phiên thảo luận vào buổi sáng, Phiên đối ngoại sẽ diễn ra vào buổi chiều với sự tham gia của các đoàn ngoại giao, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và một số doanh nghiệp tiêu biểu.

Tại Hội nghị, tỉnh Tuyên Quang là một trong 05 địa phương có gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tham gia tại Triển lãm một số sản phẩm đặc trưng của Việt Nam trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 và Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 21.

T. Linh

Tin cùng chuyên mục