,

Tin trong tỉnh

Đoàn công tác Đại sứ quán Israel tham quan mô hình trồng chè, nuôi bò sữa

Chiều 16-9, Đoàn công tác Đại sứ quán Israel do ngài Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đã tham quan vùng trồng chè của Công ty cổ phần Chè Mỹ Lâm và Trang trại bò sữa kỹ thuật cao Hồ Toản thuộc Công ty cổ phần Hồ Toản, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang và Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tham quan vùng trồng chè của Công ty cổ phần Chè Mỹ Lâm.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành, UBND Yên Sơn và một số doanh nghiệp của tỉnh.

Tại chuyến tham quan, Đoàn công tác Đại sứ quán Israel được nghe giới thiệu về quy trình chăm sóc, thu hoạch chè và hệ thống tưới nước tự động của vùng trồng chè. Ngài Đại sứ bày tỏ sự vui mừng khi chè của Tuyên Quang có phẩm chất cao, chất lượng tốt. Đồng thời, trao đổi thêm về một số phương pháp tưới tiêu hiện đại ở Israel mà người trồng chè ở đây có thể áp dụng.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tham quan Trang trại bò sữa kỹ thuật cao Hồ Toản.

Tại trang trại bò sữa kỹ thuật cao Hồ Toản, đoàn đã tham quan quy trình chăm sóc bò và thu sữa thành phẩm. Đây là trang trại có quy mô hơn 800 con và gần 400 con đang cho thu sữa. Đoàn công tác nhận thấy việc phát triển chăn nuôi bò sữa kỹ thuật cao sẽ là hướng đi bền vững trong tương lai của trang trại.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục