,

Phi chính phủ nước ngoài

Vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào tỉnh

Ngày 15/3, đoàn công tác do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Uỷ ban nhân dân huyện Sơn Dương đã có buổi làm việc với một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Hà Nội.

 

Tại buổi làm việc với Tổ chức Corporation and Participation in Overseas NGOs (COPION/Hàn Quốc), đoàn công tác cám ơn tổ chức đã tài trợ, triển khai các hoạt động phi dự án tại Trường Tiểu học Văn Phú, xã Văn Phú, huyện Sơn Dương năm 2022. Hai bên trao đổi về các hoạt động hiện nay của Tổ chức tại Việt Nam, các đề xuất về hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trường học, hệ thống nước sạch và vệ sinh môi trường cho người dân ở vùng nông thôn, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong cuộc trao đổi với Tổ chức The Centro Internacional De Agricultura Tropical  (CIAT/Colombia), Tổ chức chia sẻ về hoạt động tại Việt Nam tập trung trong các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Các thành viên đoàn công tác đã trao đổi, chia sẻ về tình hình phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh và nhu cầu thu hút viện trợ vào các dự án nâng cao năng lực cho nông dân, quản lý dịch bệnh trên cây trồng, nâng cao năng lực canh tác nông nghiệp và phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững thích ứng biến đổi khí hậu; phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, nâng cao hiệu quả, tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường.

Cùng ngày, đoàn công tác có buổi gặp gỡ với Ông Park Dong Chul, Trưởng đại diện của Tổ chức Good Neighbors Interational (GNI/Hàn Quốc) tại Việt Nam để trao đổi về kế hoạch phát triển của tổ chức trong giai đoạn tới (2023-2028) tại tỉnh Tuyên Quang.

Qua các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ, các tổ chức ghi nhận đề xuất của đoàn công tác và sẽ quan tâm, xem xét đưa vào các kế hoạch viện trợ phù hợp; hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, chia sẻ thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động của các tổ chức, phù hợp với đề xuất và nhu cầu của địa phương trong thời gian tới./.

Kiều Ngọc

Tin cùng chuyên mục