,

Phi chính phủ nước ngoài

ĐỒNG CHÍ BÍ THƯ TỈNH ỦY CHẨU VĂN LÂM LÀM VIỆC VỚI TỔ CHỨC WUS/ĐỨC VÀ VĂN PHÒNG HESSEN TẠI VIỆT NAM

Ngày 13/11/2022, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Tổ chức World University Services (WUS)/Đức và Văn phòng Hessen tại Việt Nam.
Tham gia đoàn công tác của Tổ chức WUS/Đức và Văn phòng Hessen tại Việt Nam có Tiến sĩ Kambiz Ghawami, Chủ tịch Tổ chức WUS/Đức, Tiến sĩ Bùi Công Thọ, Trưởng Đại diện Văn phòng Hessen tại Việt Nam, lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài nguyên và Môi trường, Công ty cổ phần Phân tích và Kỹ thuật môi trường EATC và cán bộ Văn phòng Hessen tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh, một số thông tin trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Tiến sĩ Kambiz Ghawami, Tiến sĩ Bùi Công Thọ là cầu nối gắn kết tỉnh Tuyên Quang với bang Hessen để triển khai hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, dành sự quan tâm, hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đặc biệt là đào tạo giảng viên của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang, hỗ trợ học bổng cho các sinh viên Trường Đại học Tân Trào, hỗ trợ cơ sở vật chất đối với Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh Tuyên Quang, kết nối hợp tác đưa người lao động tỉnh Tuyên Quang đi làm việc tại Đức theo hợp đồng.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Kambiz Ghawami cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của tỉnh Tuyên Quang dành cho đoàn. Tiến sĩ thông tin về tình hình triển khai các hoạt động của Tổ chức WUS cùng Văn phòng Hessen tại Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ phát triển giáo dục tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Tổ chức WUS/Đức và Văn phòng Hessen tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tỉnh trong đào tạo giáo viên dạy nghề, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề với bang Hessen, hỗ trợ đào tạo cán bộ, công chức trẻ của tỉnh tại Trường Đại học Việt Đức, hỗ trợ học bổng cho sinh viên; kết nối hợp tác về lao động với các ngành nghề như lái xe, thợ cơ khí, hợp tác về chuyển giao công nghệ nước sạch, dự án về trồng rừng,…
Cùng ngày, đoàn công tác của Tổ chức WUS/Đức và Văn phòng Hessen tại Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang và Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh Tuyên Quang.
 

T.Linh

Tin cùng chuyên mục