,

Tin trong nước

DIỄN ĐÀN KINH DOANH VIỆT NAM - Ả-RẬP XÊ-ÚT

Ngày 11/9/2023, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Ả-rập Xê-út tại Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh (Ả-rập Xê-út) tổ chức Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam - Ả-rập Xê-út. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tham dự và phát biểu tại Diễn đàn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại Diễn đàn (Ảnh Báo Thế giới và Việt Nam).

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ mong muốn doanh nghiệp hai bên khai thác tốt khả năng bổ trợ cho nhau của hai nền kinh tế. (Ảnh Báo Thế giới và Việt Nam).
Diễn đàn có sự tham dự của đại biểu các Bộ, ngành, địa phương, nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại diện các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp hai bên, trong đó có trên 50 doanh nghiệp Ả-rập Xê-út hoạt động trên nhiều lĩnh vực như năng lượng, công nghệ thông tin, công nghiệp sắt, thép, khai khoáng, phụ tùng công nghiệp, xây dựng, đầu tư, y tế, mỹ phẩm, dược phẩm, du lịch, nguồn nhân lực, vận tải, bán lẻ, đồ gỗ, may mặc, nông nghiệp, thủy sản, công nghệ thông tin…
Đại biểu tỉnh Tuyên Quang tham dự Diễn đàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.
Đoàn doanh nghiệp Ả-rập Xê-út tham dự Diễn đàn lần này là đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ Ả-rập Xê-út nói riêng và khu vực Trung Đông nói chung đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác, kinh doanh với các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam.
Tại Diễn đàn, các đại biểu được nghe phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Đại sứ Ả-rập Xê-út tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dahlwy; các nội dung trao đổi, chia sẻ về môi trường kinh doanh, tình hình FDI, tiềm năng hợp tác của Việt Nam và địa phương Việt Nam từ đại biểu Bộ, ngành Trung ương và địa phương; kinh nghiệm kinh doanh tại Việt Nam của doanh nghiệp Ả-rập Xê-út.
Các đại biểu đã chứng kiến Lễ trao thoả thuận hợp tác giữa đối tác của các tỉnh Bến Tre, Bình Phước, Ninh Thuận, Hải Phòng với Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh.
Sau Phiên khai mạc toàn thể và lễ trao các thỏa thuận hợp tác, Diễn đàn có các hoạt động kết nối doanh nghiệp gồm Phiên đối thoại doanh nghiệp-doanh nghiệp (B2B), doanh nghiệp-địa phương (B2P).
Diễn đàn là cơ hội tốt để địa phương và các doanh nghiệp địa phương gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác, kinh doanh với các đối tác tiềm năng của Ả-rập Xê-út, qua đó góp phần huy động thêm các nguồn lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

T.Linh

Tin cùng chuyên mục