,

Tin hoạt động

Sở Ngoại vụ tỉnh Tuyên Quang và Ủy ban nhân dân huyện Na Hang làm việc với Quỹ LOAN/Đức

Sáng ngày 15/6/2022, được sự giới thiệu, kết nối của Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức, Nguyên Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, tại trụ sở Văn phòng liên lạc Bộ Kinh tế, Hạ tầng, Du lịch và Lao động bang Mecklenburg-Vorpommern (Đức) tại Hà Nội, Đoàn công tác của Sở Ngoại vụ và Uỷ ban nhân dân huyện Na Hang do bà Vũ Thị Minh Hạnh, Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn, cùng các thành viên gồm ông Tô Viết Hiệp, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Na Hang, trưởng các phòng chuyên môn thuộc Sở Ngoại vụ, Văn phòng Uỷ ban nhân dân huyện Na Hang đã có buổi làm việc với đại diện Quỹ LOAN (Loan Stiftung)/Đức- Nhà văn Isabelle Müller.

Loan Stiftung là một quỹ từ thiện được thành lập năm 2016 bởi nhà văn Isabelle Müller. Mục tiêu chính của Quỹ là định hướng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại những vùng xa xôi hẻo lánh  nhất, nơi rất hiếm các cá nhân, tổ chức đặt chân tới (phần lớn các vùng núi xa xôi, hẻo lánh tại miền Bắc Việt Nam) đến một cuộc sống tự chủ, tốt đẹp hơn. Vì vậy sự hỗ trợ của Loan Stiftung là tập trung vào việc xây dựng nhà trẻ, trường học, ký túc xá cũng như cung cấp dụng cụ học tập và hỗ trợ trong việc chăm sóc các em. Từ khi thành lập đến nay, Quỹ LOAN đã tiến hành tổng cộng 38 dự án với số tiền đóng góp lên đến hơn 1 triệu Euro từ các mạnh thường quân tại các địa phương phía Bắc Việt Nam như Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái và Hà Tĩnh. Năm 2018, Quỹ LOAN đã có chuyến khảo sát tại xã Khau Tinh, huyện Na Hang, tuy nhiên, chưa có dự án được triển khai tại đây.

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Na Hang với Quỹ LOAN, hai bên đã trao đổi, thảo luận và đi đến thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới.  

Ông Tô Viết Hiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Na Hang tặng quà lưu niệm Nhà văn Isbella Müller 

Nhân dịp này, bà Vũ Thị Minh Hạnh trân trọng mời nhà văn  Isabelle Müller thăm, làm việc tại Tuyên Quang. Nhà văn Isabelle Müller vui vẻ nhận lời thăm Tuyên Quang và khảo sát tại địa điểm khó khăn dự kiến sẽ thực hiện dự án tại huyện Na Hang khi bà quay trở lại Việt Nam vào tháng 12/2022.

Tin cùng chuyên mục