,

Chuyển đổi số

UBND tỉnh và Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số

Chiều 24/01, UBND tỉnh và Tập đoàn FPT tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Dự lễ ký kết về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; đơn vị. Về phía Tập đoàn FPT có ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT và đại diện các đơn vị thuộc Tập đoàn.

Tuyenquang.gov.vn

Các đại biểu tại lễ ký kết

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho biết: Tập đoàn FPT luôn khẳng định vị thế tiên phong trong các lĩnh vực Công nghệ, Viễn thông và Giáo dục. Tập đoàn mong muốn đồng hành với tỉnh Tuyên Quang trong lĩnh vực chuyển đổi số; triển khai đầu tư tại tỉnh về lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Tập đoàn FPT đề xuất UBND tỉnh xem xét giới thiệu và chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng Trường phổ thông liên cấp FPT và được áp dụng ưu đãi chính sách 100% xã hội hoá cho giáo dục, đầu tư hệ thống giáo dục chất lượng cao tại Tuyên Quang.

 Tuyenquang.gov.vn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, Tuyên Quang đã được phê duyệt Quy hoạch phát triển tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2050. Để thực hiện quy hoạch, tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn cần phải giải quyết như việc lựa chọn công nghệ, giải pháp, nền tảng, quá trình tạo dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) dùng chung… Đồng chí khẳng định, Tập đoàn FPT là đơn vị có năng lực triển khai các dự án lớn, đề nghị Tập đoàn giúp Tuyên Quang rà soát đánh giá hiện trạng của tỉnh để có các giải pháp thực hiện chuyển đổi số. Đồng chí đồng tình và ủng hộ các đề xuất của Tập đoàn FPT.

Tuyenquang.gov.vn

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, tỉnh rất quan tâm, chú trọng phát triển hạ tầng số. Hiện nay hạ tầng Internet cáp quang và thông tin di động được triển khai đến 100% các xã, phường, thị trấn và gần 100% các thôn trên toàn tỉnh. Với thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của Tập đoàn FPT, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong việc thúc đẩy chuyển đổi số phù hợp với hiện trạng, điều kiện và đặc thù kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuyenquang.gov.vn

Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu 

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác được ký kết, FPT sẽ phối hợp và hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang về chuyển đổi số, đảm bảo phù hợp với thực tiễn và nguồn lực của tỉnh; hỗ trợ, tư vấn các giải pháp cho tỉnh thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, công thương, tài nguyên môi trường, kế hoạch đầu tư, an sinh xã hội, nền tảng chuyển đổi số, cơ sở dữ liệu; phối hợp, hỗ trợ tỉnh các chương trình đào tạo cho lãnh đạo, cán bộ công chức, cán bộ viên chức (đặc biệt là các cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin) trong hệ thống chính quyền tỉnh, các doanh nghiệp/hộ kinh doanh/người dân trên địa bàn về chuyển đổi số; phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp của tỉnh Tuyên Quang để tập huấn, chuyển giao kiến thức chuyển đổi số cho Đoàn thanh niên.

Tuyenquang.gov.vn

UBND tỉnh Tuyên Quang và Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số

Ngoài ra, Tập đoàn FPT hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang trong công tác chiến lược dữ liệu trên toàn tỉnh, nhằm sử dụng hiệu quả nền tảng tích hợp, chia sẽ dữ liệu, xây dựng dữ liệu cho kho CSDL tập trung toàn tỉnh phục vụ cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan trên địa bàn tỉnh, tạo tiền đề góp phần hình thành kho CSDL Quốc gia...

Tỉnh Tuyên Quang tạo điều kiện cho Tổ chức giáo dục FPT xúc tiến đầu tư trường phổ thông liên cấp chất lượng cao với các chính sách xã hội hóa giáo dục ưu đãi và trường cao đẳng FPT Polytechnic triển khai dạy học trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp tại tỉnh; ưu tiên cho Tập đoàn FPT tiếp cận các nhu cầu về chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, điều hành và cung cấp các dịch vụ cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân của tỉnh.

Tuyenquang.gov.vn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng bức ảnh lưu niệm cho Tập đoàn FPT

 

Theo https://doingoai.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục