,

Hợp tác quốc tế

Kết nối hợp tác với tỉnh Gunma, Nhật Bản trong lĩnh vực lao động

Chiều ngày 05/12/2022, tại trụ sở Sở Ngoại vụ, Sở Ngoại vụ đã chủ trì tổ chức buổi làm việc trực tuyến giữa các cơ quan của tỉnh Tuyên Quang với các cơ quan của tỉnh Gunma, Nhật Bản.

Tiếp nối kết quả chuyến công tác của Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại tỉnh Gunma, Nhật Bản trong tháng 9/2022. 

Nhằm tiếp tục kết nối hợp tác giữa hai địa phương trong các lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh, trong đó có hợp tác về lao động, chiều ngày 05/12/2022, tại trụ sở Sở Ngoại vụ, Sở Ngoại vụ đã chủ trì tổ chức buổi làm việc trực tuyến giữa các cơ quan của tỉnh Tuyên Quang với các cơ quan của tỉnh Gunma, Nhật Bản.

Tham dự buổi làm việc, có lãnh đạo, chuyên viên Sở Ngoại vụ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang; phía tỉnh Gunma có lãnh đạo, nhân viên một số đơn vị thuộc Phòng Chiến lược Thống đốc, Phòng Phát triển khu vực tỉnh Gunma.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo, đại diện các bên đã tham gia trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình người lao động Việt Nam đang làm việc tại tỉnh Gunma, Nhật Bản, nhu cầu về người lao động nước ngoài làm việc tại tỉnh Gunma cũng như thông tin về tình hình lao động, việc làm và nhu cầu đưa người lao động tỉnh Tuyên Quang đi làm việc tại Nhật Bản theo hợp đồng. Qua trao đổi, các bên hiểu rõ hơn về cách thức tuyển dụng người lao động Việt Nam làm việc tại tỉnh Gunma, vai trò của các doanh nghiệp tham gia vào quá trình tuyển dụng. 


Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất duy trì việc trao đổi về các ý tưởng hợp tác mới trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục